Cách lựa chọn van điện từ theo chức năng điều khiển

Hãy nhìn vào sự góp mặt của van điện từ trong những hệ thống hay máy móc công nghiệp,chúng ta sẽ nhận ra rằng loại thiết bị khí nén này xuất hiện rất nhiều,và đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hệ thống đó.

Van điện từ được ứng dụng trong những lĩnh vực nào ?

Các loại van điện từ có thể dùng cho các lưu chất thông thường như:

  • Khí nén áp lực ca
  • Dầu và chất đốt nhiên liệu
  • Gas hoặc khí gas
  • Nước nóng hoặc hơi nước

cách sử dụng van điện từ

Trong một hệ thống dây chuyền sản xuất của một nha máy bất kỳ, loại van được dùng rộng rãi nhất đó chính là van on/off. Tuy vậy, loại van này hoàn toàn điều khiển bằng thủ công.Vì tính chất bất tiện của loại van on-off này mà van điện từ được ra đời.

Van điện từ được phát triển ra để khắc phục hạn chế của van on-off,loại này có thể sử dụng thay thế cho các loại van điện thông thường trên. Loại này có thể làm việc nhanh hơn,chính xác hơn và hoàn toàn tự động,giảm thiểu tối đa sức lực con người. Việc sử dụng van điện từ còn tiết kiệm được tối đa không gian làm việc cũng như thời gian và hiệu quả công việc vì càng ngày càng được thiết kế nhỏ gọn,có một số lọi van điện từ siêu nhỏ,phù hợp với những điều kiện sử dụng đặc biệt.

Đặc điểm riêng biệt nổi trội của van điện từ ?

Hiện nay công nghệ van điện từ đã và đang phát triển và thay đổi mạnh mẽ,có những loại có thể đảm nhận những nhiệm vụ công nghệ cao và phức tạp,nó có thể điều khiển được tỉ lệ dòng chảy của lưu chất hoặc có thể là điều khiển tỉ lệ áp suất dòng chảy phụ thuộc vào sự biến đổi của tín hiệu đầu vào.

Với sự đa dạng về chức năng của van điện từ hiện nay,phải làm sao để lựa chọn van điện từ phù hợp với hệ thống mà bạn đang quan tâm?

Để có thể lựa chọn van điện từ chính xác,chúng ta cần xác định loại van điện từ theo chức năng điều khiển,trong quá trình tìm lựa ,chúng ta cần lưu ý 2 thông số sau:

  • Giá trị Kv ( lưu lượng m³ khí hoặc chất lỏng/ giờ)
  • Khoảng áp suất làm việc

Nếu giá trị ap suất tại miệng van càng thấp thì giá trị áp suất để thể đóng van càng cao.Thật ra giá trị Kv và khoảng áp suất làm việc là do nhà cung cấp đưa ra, theo từng model sản phẩm mà có 2 thông số này rất đa dạng theo từng chủng loại,vì vậy hãy lựa chọn một model sản phẩm đang được phân phối trên thị trường có giá trị thông số phù hợp với yêu cầu của bạn.

chức năng của van điện từ

Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về những ứng dụng và các thông số cần lưu ý khi chọn mua van điện từ phù hợp với hệ thống hoạt động của bạn.

Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại van điện từ, hãy liên hệ với chúng tôi,với đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm,chắc chắn sẽ tư vấn cho bạn những loại sản phẩm phù hợp nhất.