Cùng tìm hiểu các loại van nước điện từ bằng nhựa

Các loại van nước bằng nhựa là sản phẩm mà rất nhiều người sử dụng quan tâm, chúng hầu hết được sử dụng dưới dạng van nước điện từ. Các van điện từ cho máy lọc nước hay van điện từ dẫn nước tưới được ưa chuộng bởi độ tiện lợi và khả năng hoạt động hiệu quả mà chúng mang lại.

van nước điện từ

Van nước điện từ là gì?

Van nước điện từ là loại van được thiết kế để chuyên truyền dẫn nước qua van, giúp chặn đóng hay mở nước theo mong muốn của người sử dụng. Van điện từ điều khiển bằng điện, chúng sẽ hoạt động khi có sự xuất hiện của dòng điện đi vào cuộn hút van điện từ.

Cuộn hút van điện từ sẽ tạo ra một lực từ lên lò xo có bên trong van tạo ra lực nén, giãn cho lò xo giúp đóng mở van. Tuỳ theo nguyên lý hoạt động mà các loại van nước điện từ được chia làm hai loại đó là van thường mở hoặc van thường đóng.

Đối với các loại van điện từ thường mở, chúng sẽ luôn mở khi không có điện vào cuộn coil van điện từ và sẽ đóng lại được cấp điện. Van thường đóng thì ngược lại chúng sẽ mở khi có điện và luôn đóng lại khi không được cấp điện.

Các van nước điện từ thông dụng thường là van thường đóng với thiết kế bằng nhựa. Cuộn coil của các loại van nước thường có màu xanh nên dễ dàng phân biệt với các sản phẩm van điện từ khác.

Các loại van nước điện từ bằng nhựa thông dụng

Sanlixin là thương hiệu chuyên cung cấp van điện từ đã có tiếng từ lâu. Các sản phẩm của Sanlixin được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường. Bài này sẽ giới thiệu cho bạn các loại van nước bằng nhựa thông dụng của Sanlixin.

Van điện từ nhựa SLC: đây là một trong những sản phẩm van nước điện từ bán chạy của Sanlixin. Chúng chuyên được sử dụng để chiết, rót trong ngành thực phẩm, các hệ thống tự động hoá trong các lĩnh vực liên quan. Đây là loại van nước hai ngõ thường đóng nhiệt độ chất dẫn đi qua van có thể lên đến gần 100 độ C.

Van điện từ SLP: sản phẩm này được ứng dụng không chỉ cho nước mà còn cả cho những chất dẫn khác phải kể đến như khí, … Do đó tính năng của chúng vô cùng đa dạng và được sử dụng trong nhiều ngành nghề. Van có thể hoạt động dưới mức áp lực từ 0.5 bar cho đến 10 bar.

Một số loại van khác trên thị trường

Không chỉ có van nước điện từ, hiện nay van điện từ được ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực của đời sống và các ngành công nghiệp. Có thể kể đến một số loại van đặc biệt như:

Van điện từ chịu nhiệt: đây là loại van điện từ chịu được nhiệt độ cao lên đến hàng trăm độ C.

Van điện từ áp cao: loại van điện từ chịu được áp lực lên đến hàng trăm bar.

Van điện từ âm nước: là sản phẩm có thể lắp đặt hoàn toàn dưới mặt nước thường được ứng dụng thiết bi phun nước nghệ thuật.

van điện từ
Van điện từ hoá chất: thiết bị đặc biệt có thể truyền dẫn nhiều loại chất dẫn đặc thù mà không phải loại van nào trên thị trường có thể làm được. Chúng có thể sử dụng để truyền dẫn các loại axit và bazo mạnh.

Van điện từ cho gas: ngay cái tên đã hiểu ngay công dụng của các sản phẩm này là gì. Chúng cung cấp cho người sử dụng sự an toàn khi truyền dẫn gas. Hạn chế rò rỉ gas trong quá trình truyền dẫn cũng như những sự cố cháy nổ nguy hiểm từ việc rò rỉ ga gây ra.

Van điện từ 3 ngõ: loại van đặc biệt với thiết kế một ngõ vô hai ngõ ra. Đáp ứng những yêu cầu truyền dẫn đặc thù của các ngành công nghiệp.