Sự khác nhau về chất liệu của van điện từ thường mở

Van điện từ thường mở có trạng thái mở khi chưa được kết nối với nguồn điện và van sẽ đóng lại khi được kết nối với nguồn điện. Chất liệu của van điện từ là yếu tố hình thành nên hiệu suất cũng như tuổi thọ cho từng loại van.

Chất liệu cấu thành van điện từ thường mở

Để cấu thành nên một thiết bị van điện từ hoàn chỉnh cần dựa vào sự kết hợp của nhiều chi tiết khác nhau. Thành phần chủ yếu của chúng bao gồm: thân van, cuộn coil, trục van, lò xo, ống rỗng và dây điện.

Mỗi bộ phận sẽ có những vai trò nhất định và đóng vai trò quan trọng cho quá trình hình thành cũng như hoạt động của van. Chính vì vậy mà chất liệu cấu tạo nên chúng cũng rất quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại van điện từ với vật liệu và kích thước khác nhau. Và một số chất liệu mà chúng ta thường bắt gặp có thể kể đến như là van điện từ nhựa, đồng, inox hay gang,… Đó là những chất liệu tạo nên phần thân van, bộ phần này có chức năng bao bọc và bảo vệ các chi tiết phía bên trong nó khỏi những tác động của môi trường bên ngoài.

Chính những ứng dụng của các loại van điện từ rất phổ biến trong đời sống hằng ngày hay các hệ thống dây chuyền vận chuyển chất dẫn, sản xuất sản phẩm,…mà chất liệu cấu thành nên chúng cũng có nhiều tuỳ chọn.

Sự khác nhau về chất liệu của của van điện từ

Mỗi điều kiện môi trường làm việc khác nhau sẽ có những ứng dụng khác nhau cho từng loại van khác nhau.

Những loại van được làm bằng nhựa sẽ thường được lắp đặt cho các chất dẫn như nước, nước nóng, khí,… Ưu điểm của van điện từ nhựa đó chính là giá thành rẻ hơn so với các chất liệu khác, đồng thời dễ dàng sử dụng cho hệ thống dẫn nước ngay tại gia đình, hay hệ thống tưới cây cảnh,.. Một số mẫu van điện từ nước mà bạn có thể tham khảo ngay như sau:

Van điện từ nhựa SLP: thuộc dòng van 2 ngõ thường mở, van mở khi ngắt dòng điện, van đóng khi có dòng điện. Được ứng dụng không chỉ cho nước mà còn cả cho những chất dẫn khác phải kể đến như khí, gas, dầu,… Van có thể hoạt động dưới mức áp lực từ 0.5 bar cho đến 10 bar.

Van điện từ nhựa ZS: đây cũng là một sản phẩm van van 2 chiều, thường mở, chỉ kích thước nhỏ gọn nhưng lại có lưu lượng lớn. Là một trong những sản phẩm van nước điện từ bán chạy của Sanlixin. Chúng chuyên được sử dụng để chiết, rót trong ngành thực phẩm, các hệ thống tự động hoá trong các lĩnh vực liên quan.

– Van điện từ inox được ứng dụng cho nhiều thiết bị từ gia dụng cho đến những xí nghiệp, nhà máy công nghiệp lớn nhỏ. Với khả năng chống oxi hóa tốt các loại van điện từ inox cũng như van đồng hay gang phù hợp cho nhiều chất dẫn hóa học. Van chịu được nhiệt độ và áp lực cao nên thường dùng nhiều cho các nhà máy hơn là hệ thống nước dân dụng.

Sự chắc chắn và bền bỉ của các chất liệu như inox hay đồng đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Chất lượng van tốt giúp hạn chế những sự cố rò rỉ hay quá tải của chúng.

Vì vậy, việc chọn mua đúng sản phẩm chất lượng, chính hãng là vô cùng quan trọng. Với sự phân phối trực tiếp các sản phẩm van điện từ thường mở hay thường đóng của hãng Sanlixin ngay tại Viet Garden sẽ mang đến cho bạn nhiều sự chọn lựa thích hợp và ưng ý nhất.