3 loại van nước điện từ thường mở và ứng dụng trên thị trường

Van điện từ thường mở là dòng sản phẩm bán chạy với tính năng ưu việt trên thị trường. Van điện từ được chia làm hai loại đó là van thường mở và thường đóng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về van điện từ thường mở trên thị trường.

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường mở

Van điện từ nói chung là sản phẩm hoạt động theo nguyên lý điện từ (dùng tính chất từ của dòng điện để điều khiển các bộ phận của van). Khi thiết bị được cấp nguồn năng lượng, lực từ sẽ tác động lên màng chắn giúp điều khiển được việc đóng mở của sản phẩm, nhờ đó dễ dàng ngắt hay cho phép chất dẫn lưu thông.

van điện từ

Khoá thường mở có cấu tạo trái ngược với khoá thường đóng. Ở trạng thái ban đầu, khoá thường đóng cho phép dẫn lưu chất đi qua, để mở van, khi có nguồn chảy qua, van sẽ tự động đóng lại theo nguyên lý điện cơ đơn giản.

van điện từ thường đóng

Chính vì sự khác biết trong trạng thái và cách thức hoạt động mà 2 sản phẩm này được lựa chọn phù hợp với những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

3 loại van điện từ phổ biến trên thị trường

Van là sản phẩm được sử dụng ở hầu hết mọi gia đình bởi công dụng điều khiển chất dẫn mà bất cứ nơi đâu cũng trở nên cần thiết. Dưới đây là sự phân loại sản phẩm này theo chất liệu tạo nên sản phẩm:

Van điện từ đồng thường mở

Sản phẩm này thuộc kiểu van 2 chiều, loại thường mở. Là thiết bị phong phú nhiều chủng loại, kích cỡ nhỏ gọn, với lưu lượng lớn, được áp dụng rộng rãi ở nhiều ngành công nghiệp, có thể lắp đặt một cách linh hoạt ở mọi vị trí, thường là theo phương ngang. Màng chắn của van cũng có nhiều sự lựa chọn như: NBR, EPDM, VITON, … để phù hợp với đa dạng những nhu cầu sự dụng chất dẫn khác nhau.

Van điện từ inox thường mở

Với sự khác nhau về chất liệu tạo nên sản phẩm, thiết bị này có thê dẫn được các lưu chất như nước, nước nóng, khí, gas, dầu… Với 2 ngõ thường mở, van đóng khi có nguồn năng lượng chạy qua và ngược lại van mở khi ngắt dòng điện. Sản phẩm chịu được chất dẫn dưới 120 độ C và áp lực hoạt động là 0 đến 5 bar.

Van điện từ nhựa

Dòng sản phẩm với chất liệu là nhựa được đặc biệt sử dụng cho môi trường cụ thể. Bởi đặc tính chịu được nhiệt độ nhất định và ít phản ứng hoá học, thụ động nên an toàn và đảm bảo khi dẫn qua một số nhất đặc biệt, dễ phản ứng như: Nước thải, nước có nồng độ chất hoá học cao, chất phản ứng mạnh và chất chịu ăn mòn cao.

Mua sản phẩm tại tp HCM

Với những công dụng tuyệt vời và nhu cầu không thể thiếu của van dòng sản phẩm này trong cuộc sống của chúng ta (kể cả trong hộ gia đình hay trong những nhà máy công nghiệp lớn). Việc lựa chọn và sử dụng một loại van điện từ có thể giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức với phương pháp điều khiển dòng điện cho một hệ thống lớn.

van nước điện từ

 

Chính vì những lợi ích mà thiết bị này mang lại, hãy chọn mua cho gia đình hoặc công ty của bạn những sản phẩm chất lượng, uy tín và đáp ứng những nhu cầu đa dạng của mọi người. Vườn Việt là công ty đặc biệt cung cấp các loại thiết bị khác nhau, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đến với Việt Garden, bạn còn được các nhân viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm tư vấn một cách tận tình, chu đáo.