Các vấn đề thường gặp khi sử dụng van điện từ

Khi sử dụng các loại van công nghiệp đặc biệt là van điện từ, có một số vấn đề mà bạn thường mắc phải. Để đảm bảo van điện từ chất lượng hoạt động hiệu quả cần tìm hiểu cách khắc phục chúng. Sau đây là 3 vấn đề thường gặp phải nhất trong quá trình sử dụng các loại van điện từ của người sử dụng.

Van không mở

Van điện từ có thể không mở vì không mở được vì nhiều yếu tố. Có thể kể đến như không được cung cấp điện, áp lực không đồng đều, người dùng kết nối van với mức điện áp sai. Một số có thể do bụi bẩn đọng lại trên màng van hay bị ăn mòn do truyền dẫn chất không phù hợp hay do các yếu tố của môi trường. Cũng có thể do các loại van điện từ công nghiệp thiếu các linh kiện cần thiết, ….

Tuy nhiên, vì có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bạn cần phải cố gắng thu hẹp vấn đề để khắc phục chúng. Các bộ phận quan trọng nhất mà bạn phải kiểm tra khi phát hiện hiện tượng này là màng van, lò xo, cuộn hút van điện từ, cổng đầu vào và đầu ra của van, cổng kết nối điện.

Van không đóng hoàn toàn

Khi sử dụng các loại van điện từ solenoid thường hay xảy ra hiện tượng van không đóng hoàn toàn. Điều này có thể do chênh lệch áp suất, công suất cuộn dây lớn hơn so với yêu cần, đường ống bị hư hỏng, đệm van bị ngược hoặc bị hư hỏng và do một số bộ phận bị thiếu. Kiểm tra hệ thống dây điện của bạn, kết nối chì, kiểm tra các thành phần cấu tạo van điện từ, màng van để xem vấn đề cụ thể là gì.

van điện từ

Nguồn: Youtube

Bạn cũng có thể thử nâng cuộn hút van điện từ lên một chút để kiểm tra xem có trường điện từ không. Hãy kiểm tra thiết bị của bạn một cách kỹ lưỡng, có thể bạn sẽ phát hiện ra vấn đề và có thể giải quyết chúng một cách nhanh chóng thay vì ngay lặp tức thay thế van của bạn đấy.

Cuộn hút van điện từ gặp vấn đề

Cuộn hút van điện từ có thể bị cháy, ăn mòn hoặc có thể là chúng vẫn ở trạng thái không hoạt động ngay cả khi bạn đã cấp nguồn điện cho van điện từ solenoid. Những vấn đề cuộn hút van điện từ có thể được gây ra bởi ngắn mạch, điện áp sai, và một số vấn đề ngoại tác như áp suất, nhiệt độ môi trường,…

Thông thường các van điện từ công nghiệp được sử dụng trong môi trường khá khắc nghiệt, vì thế bạn cần chuẩn bị cũng thể những giải pháp để bảo vệ van solenoid như hộp đựng van chẳng hạn. Đừng quên di chuyển van điện từ vào khu vực làm mát hoặc bạn có thể tăng thông gió xung quanh van và cuộn dây.

Để tránh việc cung cấp điện áp sai, hãy đảm bảo kiểm tra tính tương thích của cuộn hút van điện từ với nguồn điện. Kiểm tra độ ẩm bên trong và thay thế nếu cần. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn cho bạn thời hạn thay cuộn solenoid bạn cũng nên thay chúng một cách định kỳ theo quy định của nhà sản xuất để van có thể hoạt động một cách tốt nhất.

van solenoid

Nguồn: suamaylanhanphuoc.info

Một việc cần thiết phải làm đó là kiểm tra các thiết bị kết nối với van điện từ có gặp vấn đề hay không, đây cũng có thể là nguyên nhân gián tiếp gây ảnh hưởng đến cuộn coil van điện từ.

Để van điện từ của bạn hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao, cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng van một cách định kỳ, điều đó sẽ giúp van điện từ solenoid của bạn hoạt động một các bền bỉ và phát huy tốt nhất những ưu điểm của chúng đấy.