Nguyên lý làm việc của van điện từ có gì đặc biệt?

Van điện từ hiện nay được xem là một thiết bị điện dân dụng hay là một dòng van công nghiệp được sử dụng cho các nhà máy, xí nghiệp … Chúng được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, lại ít ai biết được nguyên lý làm việc của van điện từ là như thế nào? Cùng tìm hiểu về những điểm độc đáo mà chúng ta còn chưa biết về các dòng sản phẩm này nhé.

Van điện từ là gì ? Nguyên lý làm việc của van điện từ ?

Đây là một dòng van điện sử dụng nguồn điện do người dùng cung cấp để có thể hoạt động. Chúng bao gồm thân van, màng van và cuộn hút điện từ hay còn gọi là cuộn coil van điện từ 3 yếu tố này chính là thành phần không thể thiếu để tạo nên một thiết bị van solenoid điện từ hoàn chỉnh.

nguyên lý làm việc của van điện từ

Đây là một thiết bị dùng để đóng chặn chất dẫn đi qua van. Khi có nguồn điện chạy qua van tự động đóng mở. Với khả năng hoạt động tự động, chúng vô cùng tiện lợi và dễ dàng cho việc sử dụng khi bạn chỉ cần bật tắt công tắc hay gỡ nguồn cắm điện thì đã có thể điều khiển thiết bị này hoạt động.

Chúng thường có hai loại là van thường mở và van thường đóng. Với van thường mở, chúng sẽ là một van luôn luôn ở trạng thái mở cho đến khi được cấp điện. Còn đối với các sản phẩm thường đóng lại hoàn toàn ngược lại với van thường mở. Nguyên lý làm việc của van điện từ thường đóng là sẽ mở khi có dòng điện và đóng lại ngay lập tức khi không được cấp điện.

Các loại van điện từ được sử dụng phổ biến

Đầu tiên không thể không kể đến các dòng van 2 ngõ đây là một dòng van với đa dạng các chủng loại và mẫu mã. Chúng có thể là những van chịu nhiệt độ cao, van áp cao, van hoá chất, van gas, van âm nước, … Với 2 ngõ truyền dẫn một ngõ vô và một ngõ ra.

Một sản phẩm đặc biệt khác hay được sử dụng là van 3 ngõ thường có một ngõ vô và hai ngõ ra. Chúng được sử dụng để truyền dẫn từ nhiều nguồn mà các dòng van 2 ngõ không thể đáp ứng được.

Một dòng van công nghiệp khá phổ biến nhưng lại ít người biết tới đó chính là van điện từ chuỗi. Các van chuỗi đáp ứng được những đòi hỏi, yêu cầu cao của các ngành công nghiệp, các hệ thống tự động hoá.

van điện từ

Mua van điện từ chính hãng chất lượng cao đến từ thương hiệu Sanlixin

Sanlixin là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp van. Các sản phẩm của Sanlixin được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực của đời sống. Nhờ khả năng hoạt động bền bỉ với hiệu suất cao mà những sản phẩm này được người tiêu dùng ưa chuộng và vô cùng tin dùng.

Tại Việt Nam, để tìm mua các sản phẩm của Sanlixin chỉ có tại Viet Garden. Viet Garden là nhà phân phối độc quyền và chính thức của thương hiệu Sanlixin tại nước ta. Các sản phẩm do Viet Garden cung cấp cho bạn có chế độ bảo hành tốt và độ bền cao cũng như phát huy được hết những tính năng đa dạng của của các thiết bị này.

Lựa chọn thương hiệu Sanlixin do Viet Garden cung cấp bạn chắc chắn sẽ vô cùng yên tâm về chất lượng và khả năng làm việc của chúng. Viet Garden cũng có đội ngũ nhân viên có trình độ và chuyên môn cao. Do vậy nếu có những thắc mắc về nguyên lý làm việc của van điện từ hay muốn được hướng dẫn cách lắp đặt van điện từ bạn đề có thể liên hệ Viet Garden để được tư vấn và giải đáp một cách tận tình nhất.