Ứng dụng của van điện từ trong các ngành công nghiệp hiện đại

Van điện từ là một loại van đa chức năng, ứng dụng rất nhiều trong đời sống cũng như các ngành công nghiệp. Loại van này có nguyên lý hoạt động đặc biệt, nhiều ưu điểm đáng ngạc nhiên. Là van an toàn, dễ dàng hoạt động vì thế vô cùng phù hợp với người sử dụng. Cùng tìm hiểu về những đặc điểm của chúng thông qua bài viết sau đây.

Van điện từ là gì?

Van điện từ là loại van phổ biến trong các ngành công nghiệp hay dân dụng hoạt động  và được điều hành thông qua một cuộn dây được cấp điện. Lực từ trường lúc này được tạo ra  tác động lên trục pitton bên trong, lúc này piton sẽ dịch chuyển dọc trục vì vậy van sẽ dễ dàng đóng mở nhanh chóng.

Van điện từ thường có 2 loại chính đó là van thường mở và van thường đóng. Van thường mở (NO)  là van mở khi ngắt điện và sẽ đóng khi có dòng điện cấp vào dây dẫn. Ngược lại với van thường mở là van điện từ thường đóng (NC), van sẽ đóng khi không có dòng điện chạy qua dây dẫn và mở khi nguồn điện được cấp vào dây dẫn.

van điện từ

Tuỳ theo từng loại van, cơ chế và ứng dụng của chúng mà van sẽ được chia làm các loại van thường mở và thường đóng. Loại van điện từ phổ biến thường có 2 cổng, cổng vào và cổng ra. Ngoài ra còn có một số van có thiết kế 3 cổng hoặc nhiều cổng, đây là những loại van được thiết kế đặc biệt sử dụng cho những yêu cầu đặc thù của người sử dụng.

Các sản phẩm này thường sẽ được đặt tên theo ứng dụng của chúng để khách hàng dễ dàng lựa chọn như: van nước van nhiệt độ cao, van từ ngắt gas khẩn cấp, van áp lực cao, …

Ưu điểm của việc sử dụng van điện từ trong các ngành công nghiệp

Vì tính chất đặc biệt cũng như khả năng đóng ngắt tự động khi có dòng điện mà van điện từ thường được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, các thiết bị máy móc chuyên dụng,… để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa.

Chúng thường có giá cả hợp lý vì thế chi phí đầu tư thấp, giảm bớt nhân công thay vì sử dụng các loại van điều khiển thủ công, nhờ khả năng hoạt động tự động và độc lập khi được cấp điện.

van công nghiệp

Không những thế, sản phẩm có khả năng kiểm soát tốt nhiều loại chất dẫn khác nhau đặc biệt là những  chất khó truyền dẫn như hoá chất, khí nóng, … đảm bảo hệ thống hoạt động một cách ổn định và hiệu quả mà vẫn đảm bảo anh toàn.

Ngoài ra, vì khả năng đóng mở tự động chúng có thể  làm phân chia, trộn lẫn khí nén từ máy nén khí hoặc từ dầu thủy lực từ bơm thủy… nhờ khả năng tuyệt vời này mà chúng là thiết bị không thể thiếu trong những nhà máy, thiết bị sản xuất công nghiệp.

Thiết bị van công nghiệp điện từ có độ bền cao, khả năng hoạt động bền bỉ mà không bị bào mòn bởi các chất dẫn, màng van cũng được sử dụng nhiều chất liệu đảm bảo phù hợp với từng chất dẫn cụ thể. Vì thế bạn sẽ vô cùng yên tâm khi sử dụng các loại van công nghiệp này.

Tìm mua van công nghiệp ở đâu uy tín, chất lượng?

Để tìm mua các loại van công nghiệp, trước hết bạn cần phải biết rõ những thông tin về điện áp, kích thước, chất dẫn, áp lực cũng như nhiệt độ chất dẫn để chọn mua những loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

van điện từ

Bạn có thể tìm mua các thiết bị van ở những địa điểm sản xuất van uy tín hay được uỷ quyền của các thương hiệu chính hãng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm van điện từ tại trang solenoidvalve.vn đây là website của công ty Viet Garden, chuyên cung cấp các loại van chính hãng của thương hiệu van Sanlixin, đảm bảo chất lượng và khả năng hoạt động hiệu quả.