Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Van điện từ ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống cũng như các ngành công nghiệp. Sanlixin là một thương hiệu van điện từ nổi tiếng được người dùng sử dụng rộng rãi tại TPHCM với chất lượng tuyệt vời cùng giá cả hợp lý.

Van điện từ Sanlixin là gì?

Van điện từ hay còn gọi là solenoid valve, đây là thiết bị sử dụng năng lượng điện cơ, dùng để kiểm soát chất dẫn đi qua van với nguyên lý hoạt động đóng mở dưới tác dụng của lực điện từ.

Van điện từ được chia thành hai loại chính là van thường đóng và van thường mở. Đối với loại thường đóng khi không được cung cấp điện, thiết bị ở trạng thái đóng kín không cho chất dẫn đi qua. Khi được cấp năng lượng, thiết bị sẽ mở cổng để lưu chất có thể truyền qua. Loại van thứ hai là van điện từ thường mở, đây là những loại thiết bị có nguyên lý hoạt động trái ngược với van điện từ thường đóng.

Van điện từ Sanlixin đến từ thương hiệu nổi tiếng Sanlixin. Đây là một thương hiệu đình đám trong nền công nghiệp chế tạo van điện từ. Sản phẩm được thiết kế với đa dạng mẫu mã và chất liệu giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Nó được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như đồng, inox, gang, hoặc nhựa với độ bền cao, hạn chế những tác động trực tiếp từ bên ngoài. Màng van được làm từ những chất liệu khác nhau như VITON, NBR, EPDM,…Mỗi chất liệu màng van sẽ phù hợp với các chất dẫn khác nhau. Ví dụ như VITON sẽ thích hợp cho những lưu chất như gas, nước lỏng, xăng, dung môi, NBR sẽ thích hợp cho các chất như khí, gas, nước, dầu nhẹ,… đi qua.

Ưu điểm và những ứng dụng của van điện từ trong thực tế

Đây là một thiết bị có rất nhiều công dụng, chúng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống hay trong các ngành công nghiệp, công nghệ. Một số ưu điểm nổi bật đáng chú ý của van điện từ như:

Độ tiện lợi và sự tiết kiệm:

Các sản phẩm này nhờ khả năng làm việc tự động khi ta bật tắt nguồn điện mà vô cùng tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng. Người sử dụng không cần đến trực tiếp nơi lắp đặt van mà vẫn có thể điều khiển van đóng mở nhờ việc bật tắt công tắc, cầu dao, … Việc này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức khi bạn không cần phải đóng mở thủ công như các loại sản phẩm thông thường khác.

Chúng còn giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí cho việc đầu tư cũng như tăng khả năng truyền dẫn. Nếu bạn sở hữu các loại van điện từ chính hãng, bạn sẽ không phải thường xuyên thay thế, bảo trì, bảo dưỡng quá nhiều nhờ chất lượng, độ bền cũng như tuổi thọ của các sản phẩm này cực kỳ cao. Do đó bạn cũng không phải bỏ tiền cũng như công sức để thay thế van thường xuyên như các loại van kém chất lượng khác trên thị trường.

Khả năng làm việc hiệu quả và phù hợp với nhiều yêu cầu đa dạng của người sử dụng:

Đây là những sản phẩm truyền dẫn chất dẫn vô cùng ổn định và hiệu quả. Chúng đảm bảo chất lượng truyền dẫn cũng như các chất mà chúng cho phép đi qua một cách tốt nhất. Giảm thiểu hiện tượng mất áp, rò rỉ.

Van cũng đặc biệt an toàn vì chúng có thể chịu được nhiều loại chất dẫn hoá học mà không gây ra các phản ứng hoá lý với chất dẫn mà chúng truyền dẫn, chúng có thể chịu được nhiều áp lực cũng như nhiệt độ khác nhau. Đảm bảo truyền dẫn một cách an toàn tuyệt đối cho người dùng cũng như các máy móc, thiết bị khác.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Van điện từ thường đóng và thường mở sẽ có những ứng dụng khác nhau, thông thường van thường đóng sẽ được sử dụng phổ biến hơn trên thị trường. Vì người ta thường ứng dụng đóng chặn van truyền dẫn các chất dẫn, khả năng đóng chặn thường phổ biến khi ta sử dụng với các loại van bi, van bướm, van khoá thông thường.

Van thường đóng giúp người sử dụng chặn các chất dẫn có thể truyền qua đường ống kịp thời với các thao tác đơn giản và dễ sử dụng. Chúng thường được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, dùng để truyền dẫn các chất đặc biệt như gas, hoá chất, khí,…

Ngoài ra, Solenoid valve có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực của đời sống. Nó có thể truyền dẫn nước, đóng vai trò là một van điện từ cho máy lọc nước hay van điện từ tưới cho các hệ thống tưới cây tự động. Nó còn là thiết bị van điện từ cho gas giúp việc sử dụng gas trong hộ gia đình trở nên an toàn hơn, một số loại có chức năng ngắt gas khẩn cấp trong trường hợp phát hiện có vấn đề xảy ra.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Cũng giống như van thường đóng, van thường mở cũng có thể truyền dẫn các chất đặc biệt mà các van solenoid thông thường không thể truyền dẫn được. Tuy không được sử dụng nhiều như các loại sản phẩm van thường đóng nhưng các sản phẩm van thường mở lại vô cùng cần thiết trong nhiều trường hợp đặc thù, các yêu cầu của nhà máy, xí nghiệp hay máy móc chuyên dụng.

Nhược điểm và cách khắc phục của van điện từ

Có thể xảy ra hiện tượng chênh lệch áp suất ở hai bên lá van ở cuối của giai đoạn van đóng và đầu giai đoạn van mở nên lực cần thiết để thao tác van khá lớn, do đó làm quá tải cho động cơ. Bạn nên chuẩn bị nguồn năng lượng cung cấp đầy đủ cho van để tránh xảy ra hiện tượng này.

Đây là loại van có nhiều thông số kỹ thuật mà bạn cần lưu ý. Vì thế không phải ở bất kỳ trường hợp nào chúng cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu không lưu ý các đặc điểm này của chúng sẽ gây ra hiện tượng mất áp, phản ứng với chất dẫn và có thể gây ra nhiều nguy hiểm.

Để tránh gặp phải những điều này bạn cần lưu ý phải tìm hiểu thật rõ các thông số về van như áp lực, nhiệt độ môi trường, nhiệt độ chất dẫn, kích thước, vật liệu thân van, … Nhờ đó chúng sẽ không gây ra các hậu quả nghiêm trọng khi bạn sử dụng.

Van điện từ Sanlixin gồm những loại nào?

Các sản phẩm van của Sanlinxin được chia làm hai loại chủ yếu là van thường đóng và van thường mở.
Các sản phẩm thường đóng của Sanlixin phổ biến như van điện từ SLP, ZS, van điện từ bằng nhựa, van điện từ âm nước, van điện từ nhiệt độ cao, áp lực cao, van điện từ cho gas, van điện từ piston, …

Các sản phẩm thường mở của Sanlinxin như 2W – NO ,DF – NO, SLA – NO, SLP – NO, ZS – NO, van điện từ ngắt gas khẩn cấp SCF.

Và một số loại sản phẩm khác như 2W, van điện từ 3 ngõ SLT, SLV, van điện từ chuỗi, van điện từ cho nước, van cho hoá chất,… và các loại van dành cho công nghiệp khác.

Một số loại van điện từ chất lượng tốt được sử dụng rộng rãi hiện nay

Dưới đây là một số thiết bị van điện từ được sử dụng rộng rãi hiện nay. Chúng được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

Van điện từ nhựa thường đóng SLC là một thiết bị vô cùng quen thuộc. Bạn có thể thường hay bắt gặp nó tại các máy lọc nước uống mà không để ý đến. Đây là dòng van chuyên dùng trong ngành thực phẩm và các hệ thống chiết rót, sử dụng vật liệu màng ngăn Silica Gel. Van có kích thước nhỏ gọn và giá thành khá rẻ nên rất được mọi người ưa chuộng.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Dòng van điện từ áp lực cao SLZ, SLG thuộc loại van 2 ngõ, thường đóng. Là dòng sản phẩm đa dạng mẫu mã, kích thước nhỏ gọn, chịu được áp lực cao (lên đến 170bar), được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, khả năng lắp đặt linh hoạt ở mọi vị trí, tốt nhất là theo phương nằm ngang hoặc thẳng đứng. Màng van có thể tùy chọn: PEEK, TEFLON, NBR, EPDM.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Van điện từ nhiệt độ cao SLH, SLB, ZCZ là loại van 2 ngõ thường đóng. Đây là một thiết bị chịu được nhiệt độ cao, khả năng lắp đặt linh hoạt ở mọi vị trí. Dòng sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống điều khiển tự động, ứng dụng cho các đường ống dẫn hơi, dầu và các chất truyền dẫn khác có nhiệt độ cao.

Van điện từ thường đóng cho ga ZS, SLP, SAV, ZCM,…Các thiết bị này được cấu tạo bằng đồng, gang hoặc inox, dùng để kiểm soát khí gas, khí gas tự nhiên và các khí đốt lỏng. Màng van được thiết kế chất lượng cao tránh tình trạng bị lò gỉ. Đây là một sản phẩm hoạt động vô cùng bền bỉ và an toàn cho gia đình của bạn.

Cách lựa chọn van solenoid khi mua?

Trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình, bạn cần phải quan tâm đến chất lượng van đầu tiên. Cần tìm hiểu xem thương hiệu của van là gì, chế độ bảo hành ra sao.

Van điện từ là thiết bị được sử dụng phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thiết bị van điện từ tại các cửa hàng thiết bị dân dụng. Chúng được bày bán tràn lan trên thị trường với giá cả vô cùng rẻ.

Nếu bạn mua nhầm một loại van nhái, kém chất lượng, hậu quả gây ra sẽ vô cùng nghiêm trọng. Hệ thống ống dẫn của bạn sẽ bị lò rỉ, nguy hiểm hơn khi bạn sử dụng van cho bình gas, nó có thể gây ra cháy nổ. Các loại van nhái thường mau hư hỏng, dễ dẫn đến nóng và cháy van. Chúng ta thường phải tốn một khoảng tiền lớn cho việc bảo trì và thay mới thiết bị.

Đặc điểm và ứng dụng của van điện từ Sanlixin trong thực tế

Các sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo hiệu quả truyền dẫn qua đường ống và thiết bị một cách tối ưu nhất, đảm bảo an toàn khi sử dụng điện cho người sử dụng. Đặc biệt, với khả năng đóng mở tự động bằng nguồn điện, các loại van chính hãng chất lượng cao sẽ hoạt động một cách chính xác mà không cần các thao tác thủ công như các sản phẩm khác.

Các sản phẩm van uy tín cũng cung cấp độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng giúp giảm thiểu khả năng cháy nổ, giật điện hay rò gỉ điện,…Van điện từ với chất lượng tốt sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa. Hơn thế, nó vận hành vô cùng an toàn, và tiết kiệm.

Nếu đã xác định được thương hiệu mà bạn muốn tin dùng, bạn cần nắm rõ các thông tin như áp lực, điện áp, chất dẫn đó là gì, nhiệt độ chất dẫn như thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì,… Khi biết chính xác các thông tin này, chúng ta có thể tiến hành lựa chọn mã van phù hợp với yêu cầu của bạn. Các thông tin trên quyết định xem màng van nên là chất liệu gì, thân van nên làm bằng gì, van sẽ là thường đóng hay mở,…

Từ những bước trên, bạn có thể mua được cho mình một sản phẩm phù hợp theo yêu cầu, ngoài ra còn đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động.